Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Thị xã có 200 phụ nữ lấy chồng nước ngoài


Thị xã có 200 phụ nữ lấy chồng nước ngoài

Bằng nhiều thủ đoạn ngon ngọt, nhóm môi giới đã dụ dỗ hàng trăm cô gái ở quê nghèo ven biển lấy chồng nước ngoài.
10 người trốn về quê vì không chịu cảnh đọa đày.
 
Thị xã có 200 phụ nữ lấy chồng nước ngoài 1
Muốn vượt qua phận nghèo, không ít cô gái ven biển đã lấy chồng
nước ngoài. Ảnh: Thiên Phước
Sáng 10/11, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đang thụ lý điều tra làm rõ đường dây môi giới hôn nhân bất hợp pháp xảy ra tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Theo báo cáo của công an địa phương này, từ đầu năm đến nay thị xã ven biển Vĩnh Châu có 201 phụ nữ lấy chồng nước ngoài nhưng chỉ có 5 trường hợp đến Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng làm giấy đăng ký kết hôn.
Ngoài 154 trường hợp lấy chồng Trung Quốc, 47 trường hợp còn lại chủ yếu được mai mối đi làm dâu ở Hàn Quốc. Hiện có 10 cô dâu quê Vĩnh Châu được gia đình chuộc hoặc trốn về nước vì không chịu được cảnh đọa đày, nhà chồng đánh đập.

Làm việc với cơ quan chức năng, các cô gái trốn về nước cho biết lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên nhóm “cò mồi” tìm đến tận nhà dùng lời lẽ ngon ngọt, hứa cho gia đình 80-100 triệu đồng nếu đồng ý lấy chồng nước ngoài. Nếu được số tiền này gia đình nạn nhân có thể thoát khỏi cảnh nợ nần, nghèo túng nên các cô gái chấp nhận xa nhà. Song, khi sang bên kia biên giới thì cha mẹ họ chỉ nhận được 5-20 triệu đồng từ người mai mối.
Theo thượng tá Võ Tấn Phong (Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu), phụ nữ lấy chồng nước ngoài là quyền của mỗi công dân và được pháp luật công nhận. Tuy nhiên, rất ít phụ nữ ở Vĩnh Châu kết hôn vì mục đích xây dựng gia đình hạnh phúc bởi nhiều trường hợp bị lừa gạt do mai mối bất hợp pháp.
“Một số địa phương vùng sâu vùng xa, các cô gái nói lấy chồng nước ngoài là vì chữ hiếu nhưng thực tế có phần do cha mẹ ép buộc, định hướng cho con. Nhiều trường hợp nhận thức không đầy đủ nên cho rằng phải lấy chồng nước ngoài là báo hiếu cho cha mẹ nên bị những người mai mối lừa gạt”, một cán bộ tư pháp cho biết.
Theo Khánh Hưng - Thiên Phước
VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét