Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Bạo động tại nhà tù lớn nhất Sri Lanka, hơn 100 người thương vong


- Chính phủ Sri Lanka hôm qua đã phải huy động quân đội trang bị vũ khí hạng nặng để lập lại trật tự tại nhà tù Welikada lớn nhất nước này, sau khi xảy ra vụ bạo động nghiêm trọng làm ít nhất 27 người chết và hơn 100 người bị thương.

Bạo động khiến nhiều binh sĩ chính phủ bị thương.
Bạo động khiến nhiều binh sĩ chính phủ bị thương.


Bộ trưởng phụ trách giam giữ và cải huấn của Sri Lanka, ông Chandrasiri Gajadeera cho biết bạo động xảy ra khi lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của nước này đang truy tìm số hàng hóa quốc cấm tình nghi cất giấu trong nhà tù này.
Lợi dụng tình hình, một số tù nhân đã dùng gạch đá tấn công cảnh sát, buộc các cảnh sát đặc nhiệm phải dùng bình xịt hơi cay và nổ súng trấn áp.
Bạo động nổ ra khi cảnh sát và tù nhân dùng súng đáp trả nhau. Trước đó, các tù nhân đã đã đột nhập vào kho vũ khí của nhà tù, lấy đi 82 khẩu súng, trong đó có nhiều súng trường tự động.
“Quân đội đã tìm thấy 27 thi thể trong vụ bạo động tại nhà tù Welikada. An ninh cũng đã được thắt chặt sau vụ bạo động trên”, ông Gajadeera phát biểu trước Quốc hội ngày hôm qua.
Bộ trương Gagiađera cũng cho biết đã chỉ định một Ủy ban điều tra vụ việc.
Các nguồn tin cho biết ít nhất một quản giáo nằm trong số những người thiệt mạng, còn trong số hơn 100 người bị thương có 13 cảnh sát đặc nhiệm và 4 binh sĩ.
Nhà tù Welikada giam giữ khoảng 4.500 tù nhân, trong đó có cả các thành viên của tổ chức vũ trang Những con hổ giải phóng Tamin (LTTE) đã bị giải tán hồi năm 2009.
Một ủy viên nhà tù cho biết hiện chưa thống kê được chính xác có bao nhiêu tù nhân đã trốn thoát trong vụ bạo động.
Đức Vũ
Theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét