Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tổng thống Hàn Quốc “ghi điểm” với bài phát biểu trước quốc hội Mỹ


Tổng thống Hàn Quốc “ghi điểm” với bài phát biểu trước quốc hội Mỹ

(Dân trí) - Tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho bài phát biểu bằng tiếng Anh trước quốc hội Mỹ mới đây và bài phát biểu này đã đứng đầu danh sách các đề tài được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet tại Hàn Quốc. 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói chuyện với các nghị sĩ Mỹ sau bài phát biểu tại Đồi Capitol.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói chuyện với các nghị sĩ Mỹ sau bài phát biểu tại Đồi Capitol.
Trong khuôn khổ chuyến công du nước Mỹ kéo dài 3 ngày, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã có bài phát biểu trước 2 viện của quốc hội Mỹ hôm 8/5. Bà Park đã chọn nói bằng tiếng Anh thay vì tiếng Hàn Quốc trong bài phát biểu này.
Khả năng Anh ngữ của nữ Tổng thống Hàn Quốc đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy niên, một số nhà chỉ trích cho rằng bà Park nên nói bằng tiếng mẹ đẻ.
Trong bài phát biểu, bà Park đã mắc vài sai sót, nhưng các thông dịch viên cho hay khả năng tiếng Anh của bà tốt hơn nhiều so với những người tiền nhiệm.
“Mặc dù bà ấy không nói được như người bản ngữ, nhưng bà ấy khá bình tĩnh và phát âm rất chính xác, giúp mọi người dễ hiểu bài phát biểu của bà”, Lim Hyang-ok, từ Đại học ngoại ngữ Hankuk, nhận xét.
Choi Jung-hwa, từ Viện quảng bá hình ảnh Hàn Quốc, cho rằng đó là một bài phát biểu hay, thu hút người Mỹ, pha thêm những câu chuyện như của Đại tá David Morgan, người có cha và ông nội từng phục vụ trong quân đội Mỹ nhằm bảo vệ Hàn Quốc.
Bộ ngoại giao Hàn Quốc đã thực hiện bản thảo bài phát biểu của bà Park và các quan chức của Phủ tổng thống duyệt nó lần cuối.
Trong quá khứ, đại sứ quán Hàn Quốc tại Washington phải tìm kiếm sự trợ giúp của một người viết diễn văn chuyên nghiệp tại Mỹ để làm công việc đó.
Vào năm 2011, khi cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đến thăm Mỹ, Phủ tổng thống đã phải trả cho một công ty số tiền 46.500 USD để viết các bản thảo đầu tiên cho 5 bài phát biểu - tại quốc hội, tại bữa tối chính thức và tại bữa trưa của Bộ ngoại giao. Nhưng lần này, Phủ tổng thống chỉ cần sự trợ giúp từ bên ngoài đối với bản thảo cuối cùng.
An BìnhTổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét