Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Xác định danh tính cá nhân đưa thông tin thất thiệt trên mạng


NDĐT-Trên các trang mạng Facebook cá nhân trong thời gian qua đăng tải và lan truyền 
nhanh chóng thông tin và hình ảnh các nữ sinh bị rạch đùi, chân tay... ở Hải Phòng. Thông tin này thực sự đã gây hoang mang dư luận và bức xúc trong quần chúng nhân dân. Nhưng đó là những thông tin thất thiệt.

Đó là kết quả xác minh của Công an TP Hải Phòng được thông báo trong ngày 10-5. Đồng thời, Công an Hải Phòng cũng đã xác định danh tính những người đã đưa thông tin này trên mạng.
Đó là Đỗ Huyền Trang (Trang luxy), sinh năm 1993, ở phố An Đà; Nguyễn Mai Anh, sinh năm 1998, ở phố Lê Lai và các admin của trang mạng Facebook “Tổ đội săn lùng hai thằng bệnh hoạn rạch đùi teen girl Hải Phòng” gồm Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1992, ở phố Trần Nhật Duật và Lý Quốc Anh, sinh năm 1990, ở phố Lê Lợi, cùng quận Ngô Quyền.
Theo kết quả xác minh cho thấy: Đỗ Huyền Trang khi đi xe máy và bị ngã ở ngã ba Mê Linh - Lê Chân. Do Trang đã đọc trên mạng về việc có các đối tượng rạch đùi nữ sinh nên nghĩ rằng hai thanh niên đi xe máy cạnh đó rạch tay. Nhưng thực tế không phải như vậy.
Dưới sự giám hộ của bố đẻ là anh Nguyễn Văn Duyến, cháu Nguyễn Mai Anh đã cho biết: do đọc trên mạng thấy có thông tin về việc hai nam thanh niên rạch đùi nữ sinh nên khi bị ngã xước chân ở nhà, cháu đã nói trêu với bạn là bị rạch chân và loan truyền thông tin này trong trường.
Còn Nguyễn Tuấn Anh và Lý Quốc Anh trình bày: do thấy thông tin có hai nam thanh niên rạch đùi nữ sinh nên Tuấn Anh và Quốc Anh đã lập ra trang "Tổ đội săn lùng hai thằng bệnh hoạn rạch đùi teen girl Hải Phòng” nhằm mục đích thu hút, thành lập một nhóm để tổ chức phản đối và truy tìm các đối tượng đã rạch đùi nữ sinh. Việc đăng bài và hình ảnh trên trang chỉ để cảnh báo và ngăn chặn, còn nội dung các bài viết là do các trang mạng cá nhân khác chia sẻ và được sử dụng đăng lại.
Ngay sau khi, trên các trang Facebook cá nhân đăng tải thông tin và hình ảnh các nữ sinh bị rạch đùi, chân tay như: Trang India, Mai Anh... Thông tin này thực sự đã gây hoang mang dư luận và bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Giám đốc Công an Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng xác minh, làm rõ và tăng cường tuần tra, mật phục tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố để phòng ngừa tội phạm.
Qua rà soát tại các đơn vị, địa phương, đến nay chưa phát hiện, tiếp nhận thông tin nào có liên quan đến vụ việc trên. Công an đã tiến hành xác minh tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn cho thấy, trong thời gian qua, không có bất kỳ một trường hợp bệnh nhân nào, nhất là nữ sinh, phụ nữ nào bị gây thương tích bằng dao lam đến điều trị.
Hiện Công an TP Hải Phòng tiếp tục xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý theo qui định của pháp luật.
NGÔ QUANG DŨNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét