Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Truy tìm iPad mất trộm qua email định vị


Truy tìm iPad mất trộm qua email định vị

Chiếc iPad 3 liên tục gửi hình người bẻ khóa và bản đồ định vị qua email về cho chủ. Nó đã "chạy" từ Phú Nhuận sang quận 12, Gò Vấp, và đến Tân Bình (TP HCM) thì máy ...hết pin.

Sáng 8h30 ngày 22/10 tôi ra trước nhà (phường 4, quận Phú Nhuận) lấy đồ phơi sau đó đi ra sau tắm khoảng 10 phút mà quên khóa cửa. Quay ra tôi thấy cửa mở và mất đồ.
Ngay lúc đó, tôi chạy lên gặp công an trình báo và được các anh ở đây hỗ trợ theo dõi, tìm kiếm hai người trong ảnh do máy gửi về qua email. Tuy nhiên khi tìm được đến nơi thì hai người này đã đi mất.
Hình ảnh hai người đàn ông được chiếc iPad bị mất gửi về cho chủ. Ảnh: tác giả cung cấp
Hình ảnh hai người đàn ông được chiếc iPad bị mất gửi về cho chủ. Ảnh: tác giả cung cấp
Khoảng 14h, chiếc iPad lại báo về cho biết nó đang nằm ở Thới An, quận 12. Tôi chạy tới nơi thì truy ra được người chúng muốn bán chiếc iPad. Nhưng sau đó chúng lại chạy ngược về Gò Vấp, đến lúc này tôi không thể xác định được chúng ở nhà nào. Sau đó chúng lại bất ngờ xuất hiện tại đường Cộng Hòa, Tân Bình. Tôi lại lên đường đuổi theo nhưng ở đây có nhiều nhà giống nhau nên đành vô vọng.
Đến tối thì có lẽ iPad hết pin nên tôi không tiếp tục theo dõi được nữa. Chiếc iPad của tôi là loại iPad 3, 64Gb màu trắng, có chữ Andy Chang phía sau và một túi xách có giấy tờ tùy thân tên Anh Đào.
Chiếc iPad này đã được cài phần mềm chụp ảnh và định vị những ai cố tình mở máy mà không được phép của chủ nhân.
Andy Chang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét