Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Chứng khoán lạc quan phiên cuối tuần


Dù nhiều lần giảm giá nhưng nỗ lực đảo chiều về cuối phiên ngày 9.11 đã giúp VN-Index tiếp tục đóng cửa trong sắc xanh, tăng thêm được 1,11 điểm và đạt 386,71 điểm.

Dù chỉ số chứng khoán tăng điểm nhưng giao dịch trong phiên quá buồn tẻ. Lượng tiền đổ vào thị trường sụt giảm mạnh do nhà đầu tư khá thận trọng. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng e dè khiến không có diễn biến nào trên sàn gây ra sự chú ý cho nhà đầu tư.

 Chứng khoán lạc quan phiên cuối tuần 9.11 - Ảnh: D.Đ.Minh
Các cổ phiếu (CP) blue-chip tiếp tục phân hoá mạnh. Trong nhóm 20 CP vốn hoá lớn nhất, có KDC tiếp tục tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp và là phiên tăng trần thứ hai sau thông tin Kinh Đô Bình Dương muốn mua 8 triệu cổ phiếu KDC. Ngoài ra, VNM tăng 1.000 đồng, VCB tăng 400 đồng, SSI tăng 200 đồng, PVF và OGC tăng trần 300 đồng...; GAS và VIC đứng giá tham chiếu; BVH giảm 400 đồng...
Còn trên sàn Hà Nội, SHB vẫn khớp lệnh nhiều nhất với hơn 5 triệu CP, trong đó khối ngoại mua vào gần nửa triệu CP. Phiên này có đến 10,8 triệu CP của SHB được đặt lệnh mua vào.
Xu hướng thị trường vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng nên nhà đầu tư đứng ngoài quan sát là điều tất yếu. Do đó thanh khoản cả thị trường tiếp tục đứng ở mức thấp như các phiên trước, với tổng cộng 48,5 triệu CP được giao dịch, đạt tổng trị giá 462,17 tỉ đồng.
Tuy nhiên với việc cả hai chỉ số đã lấy lại được màu xanh cũng khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên nhẹ nhõm hơn trước kỳ nghỉ cuối tuần.
M.Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét