Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Thu hồi xe mini Toyota Scion iQ bị lỗi


TTO - Ngày 7-11, USAToday cho biết có khoảng 11.200 chiếc xe nhỏ hiệu Toyota Scion iQ tại Mỹ dính phải lỗi túi khí đang được các cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi.  
Một chiếc Scion iQ tại showroom Northbrook Toyota, Ilinois (Mỹ) - Ảnh: Getty Images
Cụ thể, khi gặp sự cố túi khí ở chỗ ghế phụ của xe có thể không bung ra. Điều này gây mất an toàn cho những người ngồi bên cạnh tài xế. Đa số những người này là phụ nữ và trẻ em vì dòng Scion iQ của Toyota được xem là dòng xe mini dành cho gia đình trẻ.
Hãng Toyota cho biết trước khi ra thông báo thu hồi xe, đã có 8 khách hàng phàn nàn về lỗi nêu trên, tuy nhiên hãng xe này cũng khẳng định chưa có bất cứ thương vong nào liên quan đến sự cố nói trên.
Toyota cũng cho biết sẽ sửa chữa, thay thế thiết bị miễn phí đối với các xe Scion iQ bị lỗi ngay sau thời điểm ra thông báo thu hồi.
Xe nhỏ 4 chỗ ngồi Toyota Scion iQ có không gian nhỉnh hơn so với chiếc Mercedes-Benz Smart ForTwo hai chỗ, quen thuộc với những phụ nữ độc thân.  
Toyota Scion iQ sở hữu động cơ xăng 3 xylanh, dung tích 1,3 lít, có công suất tối đa 94 mã lực. Giá bán tại Mỹ khoảng 16.000 USD/chiếc.
Tuy giá đắt hơn nhưng đây là mẫu xe được đánh giá thấp hơn so với chiếc Fiat 500 ở cùng phân khúc xe mini.
H.NHỰT (Theo USAToday)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét