Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Quậy trụ sở công an vì tin đồn facebook


Quậy trụ sở công an vì tin đồn facebook

(ĐVO) - Chiều ngày 11/5, VKSND TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với bà Lê Ngọc Chiến, ngụ phường 7, TP Mỹ Tho để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Hơn một tuần trước, phụ nữ 45 tuổi này cùng người thân đến chửi bới và ném vật cứng vào trụ sở Công an thành phố.
Tại cơ quan điều tra, bà Chiến khai nguyên nhân của việc tấn công trụ sở công an thành phố vì nghe người thân báo rằng trên Facebook có thông tin con trai bà là Chung Tấn Phát tự tử vì bị ép cung. Do đó "quậy để cơ quan chức năng vào cuộc"
.
Bà Chiến cùng người thân đến làm loạn tại trụ sở công an (Ảnh Báo Ấp Bắc).
Bà Chiến cùng người thân đến làm loạn tại trụ sở công an (Ảnh Báo Ấp Bắc).
Theo tài liệu của cơ quan công an, bà Chiến là mẹ của bị can Chung Tấn Phát - một đối tượng bị công an TP. Mỹ Tho bắt vào ngày 17/1/2013 vì tội trộm cắp tài sản.
 
Trong thời gian tạm giam ở nhà tạm giữ Công an TP.Mỹ Tho, Phát thường xuyên báo bệnh và đến ngày 10/4/2013, Phát uống xà bông tự tử nên Công an TP. Mỹ Tho đã đưa Phát đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang điều trị đến khi sức khỏe ổn định.
 
Ngày 3/5 bà Chiến cùng một số người thân đã đến trụ sở công an TP. Mỹ Tho gây náo loạn nhằm đòi lực lượng chức năng trao trả Phát về cho gia đình chăm sóc.
 
Bà Chiến la lối rồi cùng người nhà chửi công an. Ngoài ra, bà còn chỉ tay vào thượng tá Lê Văn Kiệm, Phó trưởng công an TP. Mỹ Tho dọa: “ Nếu thằng Phát chết thì sẽ giết chết từng người ở đồn công an”. Sau đó, bà Chiến kêu hàng trăm người đi đường đứng lại xem, gây ùn tắc giao thông ngay trước cổng trụ sở công an, mất trật tự công cộng.
 
Ngày 4/5, cơ quan điều tra và Viện kiểm sát Mỹ Tho xác định, không có dấu hiệu cho thấy Phát bị bức cung, nghi ngờ của gia đình bị can là "vô căn cứ". Kết quả khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cho thấy, Phát chỉ bị "gan nhiễm mỡ, không có bệnh gì khác".
 
Đỗ Minh (Tổng hợp ĐVO, NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét